Số liệu của SMMT cho thấy Vương quốc Anh đang trên đường để đánh bại kỷ lục về sản xuất xe hơi nhưng mối đe dọa của Brexit vẫn còn lớn
Nắp thùng ranger xls 2018 chính hãng liên hệ để có giá sỉ
Sản xuất ôtô của Anh đã đạt mức cao nhất trong 17 năm qua khi đạt được kỷ lục mọi thời đại vào cuối thập kỷ này mặc dù đã có những mối đe doạ từ đàm phán thương mại Brexit.
Được xuất khẩu sang hơn 160 quốc gia trên toàn thế giới, các nhà máy ở Anh đã sản xuất được 1.722.698 xe trong năm 2016 – nhiều nhất kể từ năm 1999 và tăng 8,5% vào năm 2015 – theo số liệu của SMMT.
Với Jaguar Land Rover tăng cường sản xuất tại Vương quốc Anh kết hợp với sự thành công liên tục của nhà máy Vauxhall Astra của Ellesmore và nhà máy Sunderland của Nissan, Vương quốc Anh dự đoán sẽ vượt qua kỷ lục năm 1972 và phá vỡ hai triệu xe sản xuất vào năm 2020.
Nắp thùng ranger wildtrack phụ kiện thời thượng cho xe wildtrack
Đó là mặc dù mối đe dọa tiếp tục của thuế quan đối với thương mại đã thấy đầu tư vào ngành ô tô giảm gần 1 tỷ bảng vào năm 2016. Năm trước, 2,5 tỷ bảng đã được cam kết nhưng đã giảm xuống 1,6 tỷ bảng Anh năm ngoái.
Giám đốc điều hành của SMMT, Mike Hawes, thừa nhận điều này là do sự không chắc chắn của Brexit nhưng cho biết các cam kết về chu kỳ sản phẩm đã được thực hiện sẽ giúp ngành ô tô của Anh tiếp tục phát triển trong ngắn hạn.
Nhưng ông nói thêm: “Việc đầu tư đáng lo ngại là chúng tôi đang theo dõi nó, chúng tôi thấy các công ty ít nhất là trì hoãn các quyết định đầu tư cho đến khi có sự chắc chắn lớn hơn”.
Vương quốc Anh xuất khẩu 80% số xe sản xuất trong nước và EU chiếm hơn một nửa. Hoa Kỳ chiếm 14,5% xuất khẩu và tăng gần một nửa năm ngoái làm cho thị trường này ở Mỹ cũng có thể bị đe doạ do bầu tổng thống Donald Trump.
Hawes cho biết: “Chúng tôi muốn biết điều gì sẽ xảy ra trên ao, Mỹ là một thị trường quan trọng và chúng tôi cần triển vọng toàn cầu. Chúng tôi sẽ phát triển và thương mại quốc tế.”
Theo Hawes, một cơ hội tiềm năng từ Brexit là nếu các nhà sản xuất ở lại, chuỗi cung ứng tự phát có thể tăng lên để đáp ứng yêu cầu về quy tắc xuất xứ.
Hiện có 60 phần trăm phụ tùng xe hơi được nhập khẩu và các bộ phận của EU tính vào số lượng xe hơi do Vương quốc Anh sản xuất. Nếu Vương quốc Anh phải đi một mình, cần thêm nhiều nhà máy để đạt được mục tiêu.
Và ước tính khoảng 4 tỷ bảng giá trị của các bộ phận – chẳng hạn như bánh xe hợp kim – hiện đang được sản xuất ngoài nước Anh có thể được sản xuất tại đây mà không cần bất kỳ yêu cầu kỹ năng hoặc chuyên môn nào.
Nắp thùng Hillux 2016 chính hãng chất lượng giá cả phải chăng
Hawes cho biết: “Có một mối đe dọa đối với ngành công nghiệp nếu chúng ta không đạt được ngưỡng quy tắc nguồn gốc. Chuỗi cung ứng địa phương có thể được đẩy mạnh hơn nhưng bạn cần những nhà sản xuất ở đây”.