Marcus Behrendt, Giám đốc Kinh nghiệm Người dùng, nói rằng khái niệm iVision chủ yếu kết hợp nhiều tùy chọn điều khiển nhất có thể để cung cấp cho tất cả khách hàng nhiều sự lựa chọn đằng sau bánh xe . Ngoài việc điều khiển cử chỉ, menu cũng có thể được cuộn qua trên phần còn lại của cánh tay trung tâm cảm ứng, thay thế cho bánh xe cuộn theo mô hình hiện tại. Mặc dù các lệnh cử chỉ hiện tại, được nhìn thấy trong dòng 7, Nắp thùng ranger xls chưa được tích hợp, Behrendt nói rằng điều này hoàn toàn có thể và phần lớn sự phát triển của sản phẩm này sẽ phụ thuộc vào kết quả từ việc thử nghiệm và phản hồi từ các chương trình.
Cách tiếp cận này có thể giống như một siêu thị nhưng sự an toàn là chìa khóa và do đó, một số dịch vụ sẽ chỉ có sẵn khi chiếc xe ở chế độ tự trị hoàn toàn, chẳng hạn như gọi điện mặt đối mặt.
Behrendt giải thích rằng với rất nhiều sự lựa chọn trong hệ thống, một hệ thống phân cấp trở nên dai dẳng. Số lượng trình đơn mà trình điều khiển cần để cuộn qua và vòng lặp trở lại trở nên bị hỏng. Thay vào đó, một hệ thống mới là cần thiết. Hệ thống này cần trông giống như hộp đồ chơi của trẻ em, từ đó các đồ vật có thể được nhặt, sử dụng và loại bỏ linh hoạt hơn.
Nội thất của i8 Roadster cũng bao gồm bánh lái chiếu sáng thuận tiện để hiển thị khi xe ở chế độ tự trị (đèn xanh) hoặc khi lái xe phải đi bánh xe (đèn đỏ). Trong chế độ thủ công, màn hình điều khiển rộng của màn hình hiển thị giảm thiểu đến 7 inch và hiển thị thông tin ít bị phân tâm.
Thiết bị cụm ở phía trước của trình điều khiển cũng đã thông qua một sự xuất hiện 3D khác nhau. Mặc dù chúng tôi thấy ít tính năng này trong vở kịch, một bộ phim ngắn cho chúng tôi biết cách BMW Connected sẽ hoạt động như một trợ lý cá nhân, nhắc nhở bạn rời khỏi nhà để hẹn, đưa ra các tùy chọn tuyến đường để tối đa hóa niềm vui lái xe và hướng dẫn lái xe bằng cách gắn cờ Trên màn hình hiển thị heads-up (HUD) tốc độ tối đa mà tại đó để có một uốn cong.
Thông tin hiển thị trên màn hình được kéo xuống từ đám mây. Phát biểu tại CES 2016, Tiến sĩ Klaus Froehlich, Thành viên Hội đồng Nghiên cứu và Phát triển tại BMW, cho biết “dữ liệu thời gian thực từ đám mây mở ra khả năng gần như bất tận.” Tuy nhiên, ông không bình luận về mức độ nhanh chóng của các dịch vụ mới này đã giao hàng. Cuối cùng, cơ sở hạ tầng viễn thông hiện tại hạn chế sự tiến bộ của chiếc xe Nắp thùng ranger wildtrack được kết nối.
Mặc dù xe hơi tự lái cách đây vài năm, ngay cả khi BMW thừa nhận, nó cho rằng những lần lặp lại tương tác giữa người và người sẽ biến nó thành những chiếc xe sản xuất tương lai từng bước.
Mặc dù BMW không thể xác định rõ ràng hơn khi công nghệ này sẽ sản xuất, Froehlich nói rằng chúng ta sẽ thấy nhiều hơn trong tương lai không xa.Trong khi đó, sự ra mắt chính thức của Roadster i8 được thiết lập cho năm 2018, trong khi BMW cũng đang tìm kiếm một phiên bản hardcore của i8 , Nắp thùng Hillux 2016 cũng như một chiếc xe hơi hydro thân thiện với môi trường hơn .